TĂNG VƯỢT BẬC TỈ LỆ TRUY CẬP INTERNET Ở VIỆT NAM

 

 Bằng các tiêu chí đo lường quan trọng để theo dõi và nghiên cứu những biến động theo thời gian, Net index 2011 đã có những công bố về toàn cảnh xã hôi kỹ thuật số đang thay đổi tại Việt Nam.

Net index 2011 đã thực hiện bằng cách phối hợp các phương pháp và kỹ thuật để kiểm chứng tại các khu vực nội thành của bốn thành phố chính là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Tiến hành khảo sát với các đối tượng trong độ tuổi từ 15-54 trong vòng một tháng ( từ tháng 1 đến tháng 2/2011) và đã cho ra những kết quả mới

Theo kết quả nghiên cứu, năm 2011, tỉ lệ sử dụng internet lên tới 42%, tăng % so với năm 2010. Internet trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam khi vượt qua tỉ lệ nghe Radio (23%) và báo in (40%).

Tỉ lệ sử dụng internet vượt qua nghe đài và báo in

(Ảnh: Tỉ lệ sử dụng internet vượt qua nghe đài và báo in)

Trong đó, đọc tin tức trên mạng là hoạt động phổ biến nhất chiếm 97%, sau đó 96% là truy cập các cổng thông tin điện tử. Email và messenger vẫn luôn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Internet tiếp tục được giới trẻ đón nhận. Người sử dụng internet ở độ tuổi từ 15-24 quan tâm chú ý đến nội dung giải trí, nhất là nhạc trong nước (57%), game trực tuyến (38%) và thể thao(39%).

Bên cạnh đógiới trẻ cũng sử dụng internet để truy cập tin tức trên các trang mạng xã hội với một tỉ lệ khá cao là 52%, xem các đoạn video và hình ảnh thú vị trên mạng 48%.

Đặc biệt, tỉ lệ truy cập internet tại các điểm công cộng giảm dần,. thay vào đó, tỉ lệ truy cập bằng điện thoại di động tăng lên nhanh chóng. Riêng Đà Nẵng và Cần Thơ là hai thành phố có tỉ lệ truy cập mạng bằng điện thoại di động tăng mạnh nhất. Từ năm 2010-2011, tại thành phố Đà Nẵng con số này tăng từ 36%  lên 46%, và Cần Thơ từ 25% lên 61%.

Thiết bị giá rẻ, cước phí và giá thuê bao giảm dần, khuyến mại ồ ạt… là những chất xúc tác cho việc sử dụng điện thoại di động để truy cập internet tăng trưởng nhanh chóng.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra thương mại điện tử có tiềm năng phát triển, mua sắm theo nhóm đang tăng trưởng. nhưng mức độ tiện lợi và dễ dàng trong thanh toán điện tử sẽ quyết đinh tốc độ tăng trưởng.

Trần Sang

3 Comments »

  1. 1
    thuvupt Says:

    Bài viết có bố cục mạch lạc, rõ ràng các nội dung. Tuy nhiên khi nêu về tỷ lệ truy cập và internet bằng điện thoại di động nói chung của 4 thành phố tăng nhanh tác giả nên cho số liệu cụ thể của cả 4 thành phố theo công bố của Net index 2011( 19% lên 30 %). Cũng theo kết quả công bố của nghiên cứu này thì có số liệu cụ thể về tỷ lệ giói trẻ quan tâm mạng xã hội, tron bài viết người viết mới đưa ra tỷ lệ giới trẻ vào mạng xã hội đọc tin tức, như thế thiếu thông tin cho bài viết vì đây cũng là số liệu quan trọng.
    Bài viết mắc 1 lỗi nhỏ về việc thiếu số liệu trong phần so sánh tỷ lệ sử dngj internet 2010 và 2011.

  2. 2
    huyenxu Says:

    Bài viết bố cục rõ ràng, dễ theo dõi 😀
    Hình ảnh sinh động
    Tuy nhiên, hơi nhiều số liệu bố ak. Cần chọn một khía cạnh và xoáy sâu vào nó. Con hết ý kiến ak 😛

    • 3
      transangpt29 Says:

      thank con nhé! :))
      bố viết tổng hợp tất cả các vấn đề nên cho số liệu vào cho rõ ý mà.
      nếu viết một khía cạnh thì bố sẽ cho ít số liệu thôi như con nói.
      Rút kinh nghiệm cho bài viết sau. =))


RSS Feed for this entry

Bình luận về bài viết này